16
Th12

11 bước thiết kế thi công nhà phố trọn gói

 11 bước thiết kế thi công nhà phố trọn gói A – Z

Thiết kế thi công nhà phố cần chuẩn bị những gì? Là câu hỏi nhiều gia chủ vẫn luôn băn khoăn khi sắp xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình. Trong bài viết này, Elkay thông tin đến bạn 11 bước trong quá trình xây dựng một ngôi nhà phố điển hình. Mời bạn đọc tham khảo.

1. Lựa chọn khu đất để xây dựng:

Ngôi nhà không chỉ là nơi ở của gia đình bạn trong hiện tại, mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc sum vầy của cả gia đình, cũng là tài sản để lại cho con cái. Vì vậy, việc cân nhắc, lựa chọn kỹ khu đất phù hợp với mong muốn, sở thích của bạn là rất quan trọng. Tuỳ vào hình dáng, vị thế của khu đất mà sau này đơn vị phụ trách thiết kế thi công nhà phố sẽ có phương án tối ưu và thẩm mỹ nhất.

2. Xác định ngân sách:

Từ ý tưởng sơ bộ, bạn có thể ước tính chi phí và có sự chuẩn bị chu đáo. Bởi nếu không, việc xây dựng có thể bị dang dở, gây lãng phí thời gian và tiền của. Sau khi đã xác định được các khoản chi phí, bạn nên ghi ra một quyển sổ, rồi cộng thêm 10% – 15% dự trù chi phí phát sinh.

3. Xác định quy mô ngôi nhà:

Ở bước này, bạn cần xác định số lượng tầng, phòng, nhà vệ sinh,… Theo kinh nghiệm của Elkay, bạn nên họp cả gia đình để thống nhất ý kiến và tránh thiếu sót. Đặc biệt là những không gian riêng, mỗi người sẽ có nhu cầu, sở thích khác nhau. Gia đình càng đông đúc thì càng nên để các thành viên nói lên mong muốn của mình, để tất cả mọi người đều cảm thấy thoải mái nhất trong ngôi nhà của mình.

4. Tìm đơn vị thiết kế thi công nhà phố uy tín:

Sau khi đã thống nhất chi phí, quy mô ngôi nhà, bạn có thể tìm đến nhà thầu uy tín để bàn bạc và trao đổi những yêu cầu của mình. Trước đó, bạn nên tham khảo ý kiến những người quen có kinh nghiệm xây dựng để tìm được đơn vị xây dựng uy tín. Bạn cũng có thể tham khảo các tiêu chí chọn dịch vụ xây dựng trọn gói do Elkay chia sẻ.

5. Thống nhất và ký kết hợp đồng:

Quá trình xây nhà có thể phát sinh nhiều vấn đề, vì vậy giữa bạn và chủ đầu tư nên có những cam kết bằng văn bản với nhau. Nội dung cơ bản cần có của một bản hợp đồng thiết kế thi công nhà phố bao gồm:

– Nhà thầu cần đưa ra bảng báo giá cụ thể, chi tiết, rõ ràng, trong đó có: Tên vật tư, số lượng, đơn giá, mô tả, nhà cung cấp,…

– Các chi phí phát sinh có thể có và mức độ phát sinh

– Đội ngũ nhân sự thi công, giám sát và những công tác quản lý để quá trình xây dựng đảm bảo tiến độ

– Bảng dự toán, trong đó ghi rõ cụ thể từng hạng mục

– Bảo hành ngôi nhà sau khi đã hoàn thành

– Và một số hạng mục khác theo thoả thuận của hai bên

6. Lên phương án thiết kế thi công nhà phố:

Khi đến bước trao đổi về phương án thiết kế và thi công nhà phố, bạn nên chia sẻ tất cả những nhu cầu, mong muốn, ý tưởng ban đầu về ngôi nhà cho kiến trúc sư nghe. Đôi khi, bạn nên cung cấp thêm những hình ảnh tìm được trên Internet để người nghe dễ dàng hình dung. Kiến trúc sư sẽ tổng hợp những yêu cầu đó và đưa ra phương án thiết kế tối ưu, thẩm mỹ và phù hợp với sở thích của bạn nhất. Ngoài bản thiết kế ngôi nhà, bạn cũng nên lên kế hoạch thi công để dễ dàng quản lý tiến độ.

7. Hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết:

Nếu bạn là người trực tiếp tham gia, giám sát quá trình xây dựng thì cũng chính bạn sẽ phải đến các cơ quan để làm các thủ tục, giấy tờ cần thiết. Nếu bạn sử dụng dịch vụ thiết kế thi công nhà phố trọn gói, nhà thầu sẽ phụ trách giấy tờ và gặp gỡ thanh tra xây dựng khi cần thiết.

8. Chọn ngày, tháng khởi công:

Xây nhà là một việc quan trọng của đời người, vì vậy bạn nên tiến hành chọn ngày, tháng tốt để cúng động thổ. Việc này không chỉ có ý nghĩa về mặt phong thuỷ cho gia chủ, mà còn tạo niềm tin cho những người thợ xây dựng. Ngoài ra, yếu tố thời tiết cũng ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công và độ bền của vật tư, vật liệu. Do đó, bạn hạn chế chọn thời điểm mùa mưa để khởi công. Quan trọng nhất, bạn cần theo dõi dự báo thời tiết của ngày dự tính động thổ, để công việc khởi sự được suôn sẻ và như ý.

9. Báo cáo tiến độ định kỳ:

Việc thiết kế thi công nhà phố không thể cứ thế mà giao khoán hoàn toàn cho nhà thầu được. Bạn cũng cần nắm được tiến độ dự án, kiểm soát vật tư, vật liệu xây dựng, các chi phí,… Tất nhiên, bạn không thể theo sát từng việc nhỏ nhặt diễn ra mỗi ngày. Nhưng định kỳ, bạn và nhà thầu cần gặp mặt để xem xét các báo cáo tiến độ và có phương án điều chỉnh, nếu cần.

10. Nghiệm thu công trình:

Việc nghiệm thu ngôi nhà sau khi hoàn thành nên được các cơ quan chức năng có thẩm quyền phụ trách. Mục đích của nghiệm thu là để đảm bảo ngôi nhà được xây ra có thông số, chất lượng, kỹ thuật sử dụng,… đúng như bản vẽ đã đăng ký lúc trước.

11. Làm thủ tục hoàn công:

Hoàn công là bước cuối cùng khép lại cả quá trình thiết kế thi công nhà phố, cũng là thủ tục để cơ quan có thẩm quyền cấp giấy hoàn công và đổi lại sổ hồng (nếu cần). Hoàn công là thủ tục hành chính bắt buộc thực hiện đối với những công trình đã cấp phép xây dựng.

Việc tìm kiếm đơn vị xây dựng cho từng giai đoạn từ việc tìm đơn vị, lên phương án cho đến thi công, thiết kế hoàn thiện,… vô cùng mất thời gian và công sức mà không phải gia chủ nào cũng có thể chu toàn được. Thấu hiểu điều đó, Elkay mang đến dịch vụ thiết kế thi công nhà phố trọn gói với các ưu điểm sau:

– Đội ngũ kiến trúc sư trên 20 năm kinh nghiệm, đã thực hiện nhiều công trình nhà phố sẽ mang đến cho bạn không gian sống cao cấp và hài hoà phong thuỷ nhất

– Tư vấn, thực hiện công trình với sự tận tâm uy tín

– Thực hiện bài bản, đúng tiến độ, chuẩn xác quy trình, bàn giao đúng tiến độ, đảm bảo hoàn công đúng ngày như hợp đồng

– Mọi cam kết, văn bản thống nhất về phương án thiết kế, vật tư sử dụng,… đều có giá trị pháp lý và không phát sinh thêm chi phí

Vậy là Elkay đã chia sẻ với bạn toàn bộ 11 bước từ đất trống đến một ngôi nhà hoàn chỉnh. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được cái nhìn thực tế về quá trình xây dựng một ngôi nhà là như thế nào. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế thi công nhà phố trọn gói, uy tín, chất lượng, hãy liên hệ công ty Elkay để sắp xếp một buổi tư vấn nhé!


CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ELKAY

? AMERICA: 15612 Coolidge Ave, Silver Spring, MD 20906 USA
? Hà Nội: Shophouse số 4NV4B- 18, khu đô thị The Manor Central Park, đường Nguyễn Xiển
? Tp Hồ Chí Minh: Số nhà 16 đường số 7 khu cityland center hill
? Đà Nẵng: 223 Đ. Trần Phú, Phước Ninh, TP, Đà Nẵng

Điện thoại: 0867 607 551 – 0869 555 051