17
Th12

Quy Định Về Khách Sạn 4 Sao Theo Tiêu Chuẩn Quốc Gia TCVN 4391:2015

Khách Sạn 4 Sao Theo Tiêu Chuẩn Quốc Gia TCVN 4391:2015

Quy định về khách sạn 4 sao gồm có: Vị trí, thiết kế, quy mô, nhà hàng,… Để thiết kế khách sạn 4 sao đáp ứng đúng tiêu chuẩn, đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Khách sạn muốn được công nhận chuẩn 4 sao cần đáp ứng các quy định về khách sạn 4 sao trong tiêu chí trong Bộ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015. Hãy cùng Elkay tìm hiểu những tiêu chí đó là gì trong bài viết này nhé!

1. Những quy định về khách sạn 4 sao: 

Việc nắm rõ các quy định về thiết kế khách sạn 4 sao sẽ giúp việc thiết kế trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, tránh việc bản thiết kế không được cấp phép xây dựng. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng sau đây:

1.1. Ví trí:

Theo quy định về khách sạn 4 sao trong Bộ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, vị trí cần phải thuận lợi, khách hàng dễ tiếp cận và có cảnh quan, môi trường xung quanh thu hút, đẹp mắt. 

1.2. Thiết kế:

– Kiến trúc của khách sạn 4 sao cần phải đảm bảo về mặt thẩm mỹ, đồng thời phù hợp yêu cầu kinh doanh. Các khu vực dịch vụ của khách sạn có sự bố trí hợp lý, thuận tiện cho khách hàng sử dụng.

– Nội, ngoại thất bày trí đẹp mắt, sang trọng và đáp ứng tốt công năng

– Có lối đi riêng dành khách hàng là người khuyết tật, người sử dụng xe lăn, xe đẩy

– Buồng ngủ được cách âm tốt, mang đến không gian nghỉ ngơi thoải mái, yên tĩnh cho khách hàng

– Có phòng ngủ thiết kế dành cho khách hàng là người khuyết tật có dùng xe lăn, xe đẩy

– Sảnh đón tiếp khách được trang bị mái che 

– Nhân viên và khách hàng có lối đi riêng

1.3. Quy mô:

Theo quy định về khách sạn 4 sao, số phòng ngủ cần có ít nhất là 80 phòng, với diện tích như sau:

– Phòng 1 giường đơn thì diện tích cần có là 21m2

– Phòng 2 giường đơn hoặc 1 giường đôi thì diện tích cần có là 25m2

– Phòng đặc biệt thì diện tích cần có là 41m2

1.4. Nhà hàng:

Quy định về khách sạn 4 sao cũng yêu cầu có ít nhất 1 nhà hàng Âu – Á với số ghế bằng 80% số giường của khách sạn. Nhà hàng không được nằm trong sảnh khách sạn mà phải tách biệt, đồng thời có cả phòng vệ sinh cho nam, nữ riêng biệt. Nhà hàng cần có ít nhất 1 quầy bar và khu vực hút thuốc riêng.

Khu vực bếp của nhà hàng phải được thiết kế thuận tiện cho việc di chuyển thức ăn ra bàn phục vụ thực khách. Cùng với đó, khu vực sơ chế, bếp nóng – lạnh phải được tách biệt với nhau để đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra, quy định về khách sạn 4 sao cũng yêu cầu bếp trong nhà hàng có hệ thống thông gió tốt, tường không thấm nước, sàn lát gạch chống trơn,… 

1.5. Công trình công cộng:

– Những khu vực công cộng, resort, sân vườn thì cần được trang bị cây xanh

– Nơi để xe cho khách có diện tích tối đa 200m2, cần đáp ứng được nhu cầu của 10% số phòng đối với nơi lưu trú và 50% đối với resort

– Sảnh đón tiếp khách theo quy định về khách sạn 4 sao thì cần có diện tích 60m2, có phòng vệ sinh gần sảnh. Phòng vệ sinh cần tách biệt khu cho nam và nữ. 

– Sảnh khách sạn 4 sao cần có khu vực dành cho người hút thuốc

– Khách sạn 4 sao cần có ít nhất 4 phòng hội nghị, 1 phòng hội thảo và 1 phòng họp được cách âm. Các phòng đều phải có nhà vệ sinh cho nam, nữ riêng biệt.

1.6. Nhà kho:

Khách sạn 4 sao cần có hệ thống nhà kho gồm: 

– Nhà kho bảo quản nguyên liệu nấu ăn, thực phẩm

– Nhà kho chứa đồ dùng, thiết bị 

– Nhà kho lạnh đựng thực phẩm

1.7. Khu vực cho nhân viên, cán bộ khách sạn:

Các phòng phục vụ việc nghỉ ngơi cho cán bộ, nhân viên cũng là một phần trong quy định về khách sạn 4 sao, bao gồm:

– Phòng thay đồ

– Phòng tắm và vệ sinh cho nam, nữ riêng

– Phòng ăn

2. Elkay – Thi công khách sạn 4 sao trọn gói, uy tín, giá tốt

Elkay tự hào với 5 tiêu chuẩn: Tinh Hoa, Tốc Độ , Tận Tâm,Tận Tình, Uy Tín sẽ kiến tạo cho bạn không gian khách sạn như mong muốn. Chúng tôi mang đến dịch vụ thiết kế và thi công khách sạn trọn gói chất lượng, uy tín, thẩm mỹ nhất trong phạm vi ngân sách chủ động của bạn. 

Đội ngũ kiến trúc sư trên 20 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế kiến trúc và nội thất cho nhiều dự án lớn về nhà hàng, khách sạn và resort nghỉ dưỡng cao cấp trong và ngoài nước . Nhiều công trình được tại Lasvegas Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ . Cùng với đó là cái tâm tận tụy và nhiệt tình tư vấn cho khách hàng đã giúp Elkay được nhiều khách hàng tin tưởng và quý mến. 

Ngoài đảm bảo tiến độ thực hiện và bàn giao đúng ngày cam kết, chúng tôi còn thực hiện bảo hành và bảo dưỡng định kỳ cho công trình trong nhiều năm. Chúng tôi mang đến cho bạn sự bảo đảm tốt nhất với một mức chi phí phù hợp nhất. 

Bên cạnh đó, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, tận tình của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bằng tất cả đam mê và cố gắng. Bởi đối với chúng tôi, không có giải thưởng nào danh giá bằng sự hài lòng, tin tưởng và giá trị tốt đẹp mang đến cho khách hàng. 

Để tham khảo các dự án Elkay đã thực hiện cũng như nhận báo giá dịch vụ, bạn vui lòng bấm vào đây.https://www.elkay.vn/gioi-thieu/

Trên đây là một số tiêu chuẩn trong việc thiết kế khách sạn 4 sao tại Việt Nam. Ngoài những quy định về khách sạn 4 sao trên, Bộ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015 còn quy định về trình độ quản lý, nhân viên, các dịch vụ bổ sung của khách sạn,… Bạn đừng quên tìm hiểu kỹ các tiêu chí này nữa nhé!


CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ELKAY

? AMERICA: 15612 Coolidge Ave, Silver Spring, MD 20906 USA
? Hà Nội: Shophouse số 4NV4B- 18, khu đô thị The Manor Central Park, đường Nguyễn Xiển
? Tp Hồ Chí Minh: Số nhà 16 đường số 7 khu cityland center hill
? Đà Nẵng: 223 Đ. Trần Phú, Phước Ninh, TP, Đà Nẵng

Điện thoại: 0867 607 551 – 0869 555 051